
Touratech กับประสบการณ์การขับขี่แนวผจญภัยอย่างยาวนาน และได้ทำการทดสอบสินค้าใหม่ๆ ในสถานการณ์การแข่งขันจริง เพื่อใช้ในการพัฒนาออกแบบ และทดสอบอีกครั้งในภูมิประเทศสุดหฤโหด เมื่อปีที่ผ่านมา Touratech ได้ส่ง Honda CRF 1000L Africa Twin เข้าร่วมแข่งขันรายการ Hellas Rallye ประเทศกรีซ และทีมวิศวะได้ตั้งเป้าที่จะออกแบบ Engine Guard ที่จะปกป้องรถมอเตอร์ไซค์ ให้สามารถผ่านอุปสรรคต่างๆตลอดการแข่งขัน ในน้ำหนักที่ลดลงครึ่งหนึ่ง

ด้วยเทคโนโลยีกการผลิตแบบ New Deep-draw ช่วยให้ Touratech สามารถสร้าง Engine Guard รูปทรง 3 มิติ ที่คลอบคลุมทั้งเครื่องยนต์ ขึ้นรูปจากแผ่นอลูมิเนียมขนาด 4 มม. แผ่นเดียว

กระบวนการดังกล่าว ทำให้วัสดุแข็งตัว เพิ่มความเหนียวและสามารถสร้างส่วนโค้งขนาดใหญ่ เพิ่มความสมบูรณ์ของโครงสร้าง ด้วยมุมที่โค้งมน ช่วยให้รถสามารถไถลผ่านอุปสรรคต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย การ์ดเครื่องยนต์ RallyeForm

ด้วยการออกแบบที่ไม่มีรอยเชื่อม ทำให้ไม่เกิดความเสียหายบริเวณรอยเชื่อม




การ์ดเครื่องยนต์ RallyeForm มีให้เลิอก 2 สี คือ สีดำอโนไดซ์ และสีอลูมิเนียม สำหรับรถ Honda Africa Twin มีให้เลือก 2 ขนาด คือ รุ่นมาตรฐาน สำหรับรถรุ่น DCT สามารถใช้ร่วมกับกันล้มตัวล่างได้ และรุ่น Extreme สำหรับรุ่นเกียร์ธรรมดา ที่มีขนาดใหญ่ให้การปกป้องอย่างสมบูรณ์แบบ โดยไม่ต้องติดตั้งกันล้มล่าง

“เราใช้แรงกดกว่า 500,000 ปอนด์ ในการขึ้นรูปแผ่นอลูมิเนียม 4 มม. เพื่อให้ได้ Engine Guard ที่ให้การปกป้องอย่างสมบูรณ์แบบ ผลลัพธ์ที่ได้คือ มันช่วยให้รถขนาด 1000 ซีซี สามารถขึ้นไปยืนบนโพเดียมในการแข่งขันรถวิบากขนาด 450 ซีซี ได้อย่างสบายๆ ” Paul Guillien, CEO, Touratech-USA
